Nghiên cứu về sự thoải mái của xe đạp điện

 Nghiên cứu về các chỉ số BLOS xem xét xe đạp điện trong quá trình ước tính còn khá hạn chế. Cho đến nay, không có nghiên cứu nào được tìm thấy đánh giá toàn diện và độc quyền ELOS trong bất kỳ thành phần vận tải nào. Có thể là do trong hầu hết các trường hợp, việc tìm kiếm một dòng xe đạp điện tử thuần túy là rất khó. Ngược lại, hai nghiên cứu xem xét dòng chảy hỗn hợp của xe đạp điện và các phương thức vận tải khác. Bai et al. ( 2017) đã thực hiện một nghiên cứu về làn đường dành riêng cho xe đạp ở Trung Quốc. Các yếu tố ảnh hưởng đáng kể đến sự thoải mái của người đi xe đạp đã được báo cáo là tuổi của người đi xe đạp, loại và khối lượng xe hai bánh, độ rộng của làn đường dành cho xe đạp ở giữa, tỷ lệ xe hai bánh và xe đạp điện, sự phân cách vật lý, độ dốc của làn đường dành cho xe đạp, các điểm tiếp cận bên đường và việc sử dụng đất. Họ kết luận rằng những người đi xe đạp điện và xe tay ga điện tử so với những người đi xe đạp cảm nhận mức độ thoải mái kém hơn. 



Ngoài ra, mức độ thoải mái trung bình mà người đi xe đạp điện cảm nhận được thấp hơn so với xe tay ga điện tử. Liu và Suzuki ( 2019) đã phát triển khái niệm về khả năng ứng dụng của xe đạp điện, dựa trên sự thay đổi của sự tiện lợi do sự ra đời của xe đạp điện. Họ đã so sánh sự tiện lợi của xe đạp điện tử với xe đạp và phương tiện giao thông công cộng dưới góc độ thời gian di chuyển và mức tiêu hao năng lượng thể chất. Họ xác định chỉ số này theo hai quy mô không gian: quy mô toàn cộng đồng và quy mô toàn thành phố. Họ kết luận rằng trên một con đường dốc hơn hoặc có chướng ngại vật địa lý, e-bike có thể ứng dụng nhiều hơn xe đạp. So với phương tiện giao thông công cộng, trong khu vực thiếu phương tiện công cộng, xe đạp điện có thể áp dụng ở các thành phố lớn hoặc thành phố địa phương.



Ngoài các chỉ số LOS coi xe đạp điện tử, một số yếu tố liên quan đến sự thoải mái và dễ chịu khi đi xe đạp điện liên quan đến các phương thức khác như sự bất tiện của hệ thống giao thông công cộng và sự thuận tiện khi sử dụng ô tô. Nhìn chung, đặc điểm kỹ thuật về vai trò của các biến này không rõ ràng và hầu hết các nghiên cứu đều báo cáo kết quả hỗn hợp. Trong phần này, kết quả được phân loại dựa trên các biến số tiện nghi của xe đạp điện và các biến số liên quan đến sự thuận tiện (trong) của các phương thức giao thông khác.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xe đạp điện giá rẻ dưới 7 triệu có phải là xe cũ hay xe chất lượng thấp hay không? Và có nên mua hay không?

Giá điện bán buôn tăng sẽ ảnh hưởng như thế nào đến việc chuyển sang xe điện